top of page
  • รูปภาพนักเขียนSCC Online

ชนิดของกระดาษกล่องแป้ง


ชนิดของกระดาษกล่องแป้ง กระดาษกล่องแป้งหลังเทา กระดาษกล่องแป้งหลังขาว
ชนิดของกระดาษกล่องแป้ง

กระดาษกล่องแป้งเป็นกระดาษที่ทำจากเยื่อบด มีสีคล้ำไปทางเทาหรือน้ำตาล ผิวด้านหนึ่งมักจะปะกบด้วยชั้นของกระดาษขาว ซึ่งอาจมีผิวเคลือบมัน และสามารถพิมพ์ภาพลงไปได้ หากเป็นกระดาษไม่เคลือบผิวมันจะเรียกว่ากระดาษกล่องขาว แต่ถ้าหากเป็นกระดาษเคลือบผิวมัน จะเรียกว่ากระดาษกล่องแป้งค่ะ



กระดาษกล่องแป้งหลังเทา


กระดาษกล่องแป้งหลังเทา หรือ Duplex Board with Grey Back
กระดาษกล่องแป้งหลังเทา

กระดาษกล่องแป้งหลังเทา (Duplex Board with Grey Back) เป็นกระดาษจำพวก Paperboard ที่ผลิตจากเยื่อรีไซเคิล (Recycle Pulp) 75% ขึ้นไป ชั้นบนสุดของกระดาษมักประกบด้วยชั้นของเยื่อใหม่ (Virgin Pulp) พร้อมสารเคลือบในสัดส่วน 15-30% มีการเคลือบมันด้านเดียว และมีผิวเรียบเป็นสีขาวเพื่อใช้สำหรับการพิมพ์งานที่มีคุณภาพ กระดาษกล่องแป้งมักพบว่ามีจำนวนชั้นของกระดาษ 5-7 ชั้น ในแต่ละชั้นอาจจะผสมด้วยเยื่อรีไซเคิลต่างชนิดกัน เช่น กระดาษนิตยสารเก่า, กระดาษหนังสือพิมพ์เก่า, กระดาษลูกฟูกเก่า และกระดาษสมุดเก่า เป็นต้น สีของกระดาษจึงออกไปทางคล้ำมีด้านหลังเป็นสีเทาหรือสีน้ำตาล โดยทั่วไปแกรมที่นิยมใช้งานจะเริ่มตั้งแต่ 250 แกรม ไปจนถึง 500 แกรม ด้วยคุณลักษณะของกระดาษกล่องแป้งหลังเทาที่มีความแข็งแกร่งและราคาถูก จึงเหมาะสำหรับการใช้งานด้านบรรจุภัณฑ์ทั่วไปที่ไม่ได้ต้องการความหรูหรามากนัก เช่น กล่องของเล่น, กล่องยาสีฟัน, กล่องยาย้อมผม, กล่องขนม และกล่องถุงมือยาง เป็นต้น


กระดาษกล่องแป้งหลังขาว

กระดาษกล่องแป้งหลังขาว หรือ Duplex board with white back
กระดาษกล่องแป้งหลังขาว

กระดาษกล่องแป้งหลังขาว (Duplex Board with White Back) ก็จัดอยู่ในประเภทกระดาษ Paperboard เช่นเดียวกันกับกล่องแป้งหลังเทา แต่จะมีลักษณะสีขาวทั้ง 2 ด้าน โดยผิวหน้ากระดาษด้านหนึ่งจะเรียบและขาวกว่าอีกด้านหนึ่งเพื่อใช้สำหรับการพิมพ์งานที่มีคุณภาพ เหมาะสำหรับใช้ผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ที่ต้องการเน้นภาพลักษณ์ที่สะอาด มีความโดดเด่น และสวยงามมากยิ่งขึ้น เช่น กล่องเครื่องสำอาง และกล่องยาเวชภัณฑ์ เป็นต้น ซึ่งความโดดเด่นในเรื่องของความขาวและความแกร่งของกระดาษกล่องแป้งหลังขาวนี้ จึงสามารถนำใช้ทดแทนกระดาษอาร์ตการ์ดหน้าเดียวเพื่อประหยัดต้นทุนแต่ยังคงความสวยงามไว้ได้ โดยลูกค้าสามารถเลือกใช้แกรมกระดาษเพื่อประยุกต์การใช้งานได้ตามความเหมาะสม


ลูกค้าที่สนใจผลิตภัณฑ์กระดาษกล่องแป้งทั้ง 2 ประเภทนี้สามารถติดต่อบริษัทฯ โดยตรงได้ที่เบอร์ 095-494-1661 หรือไลน์ https://lin.ee/cdQSYbx ได้เลยนะคะ สุขสวัสดิ์ยินดีให้บริการค่ะ


bottom of page